,

Khi du lịch không phải là câu trả lời

Đã bao giờ bạn đi du lịch về mà bạn nghĩ “chán quá lại phải làm việc rồi” hay “chán quá phải quay lại cuộc sống trước kia rồi”?

Có phải trước khi đi du lịch bạn nghĩ rằng du lịch sẽ làm mới tâm hồn mình, đưa đến cho mình những trải nghiệm mới, được gặp những con người thú vị, thưởng thức những món ăn ngon lành, và nhờ đó mình sẽ thoát khỏi guồng quay tẻ nhạt, lặp lại lặp lại của cuộc sống thường ngày không?

Những trải nghiệm mới mẻ đó thú vị là bởi vì chúng chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn, vì khi đi du lịch xong là chúng ta sẽ phải quay trở về, là vì chúng ta biết rồi nó sẽ kết thúc, nên chúng ta dường như thấy mọi thứ đẹp hơn.

Nhưng, nếu vẫn cùng những trải nghiệm đó, chúng ta sống với chúng lâu hơn, vài tuần, vài tháng thôi, chúng rồi sẽ trở thành một “cuộc sống thường ngày mới” của chúng ta. Rồi những phiền muộn, những trăn trở, trục trặc vẫn sẽ quay lại. Những thứ mới trở thành cũ và những thứ tưởng cũ lại trở thành mới. Và chúng ta lại thấy mình cũ kỹ như vậy.

Chúng ta có thể du lịch để thoát khỏi thực tại một thời gian ngắn, nhưng chúng ta không thể trốn mãi. Du lịch không thể trả lời cho tất cả những vấn đề chúng ta đang có.

Hãy thực hành biết ơn, nói chuyện với người khác, đọc sách để tìm câu trả lời và giữ cho tâm trí chúng ta khỏe mạnh. Bạn vẫn có thể thấy mới mẻ kể cả khi không đang du lịch.

Tags:

Leave a comment

Blog at WordPress.com.